
   
 
 
 
 
 

Reykjavík 3. mars 2017 
Ákvörðun nr. 3/2017 

 
 

 
 
 
 

Brot Ríkisútvarpsins á 4. mgr. 37. gr. laga um fjölmiðla nr. 38/2011 með miðlun 
viðskiptaboða fyrir Egils Gull á RÚV í júní 2016. 

 
 
 
 
 
 

I. Málsatvik  
 

1. Kvörtun Foreldrasamtaka gegn auglýsingum í maí 2016 og ákvörðun 
fjölmiðlanefndar nr. 7/2016 

 
Þann 24. maí 2016 barst fjölmiðlanefnd kvörtun Foreldrasamtaka gegn áfengisauglýsingum 
þar sem fram kom að samtökin teldu RÚV ennþá vera að sýna áfengisauglýsingu fyrir 
vörumerkið Egils Gull, þá sömu og var andlag ákvörðunar 2/2016.1 Í kvörtuninni kom fram að 
foreldrasamtökin teldu auglýsinguna hafa verið sýnda á RÚV þann 24. maí 2016.  
 
Með erindi dags. 3. júní 2016 óskaði fjölmiðlanefnd eftir upplýsingum frá Ríkisútvarpinu þess 
efnis hvort áðurnefnd auglýsing fyrir Egils Gull eða önnur viðskiptaboð fyrir áfengi hefðu verið 
sýnd á RÚV þann 24. maí eða eftir 11. mars 2016. Sérstaklega var spurt um tímabilið eftir 11. 
mars í ljósi þess að í ákvörðun 2/2016, sem birt var 11. mars 2016, komst fjölmiðlanefnd að 
þeirri niðurstöðu að með miðlun tiltekinnar auglýsingar á Egils Gulli á RÚV hafi Ríkisútvarpið 
brotið gegn 4. mgr. 37. gr. laga um fjölmiðla. Hafði Ríkisútvarpinu verið gert að greiða 250.000 
kr. stjórnvaldssekt af þeim sökum.   
 
Í áðurnefndu erindi fjölmiðlanefndar til Ríkisútvarpsins 3. júní 2016 var á það bent að birting 
þessara tilteknu viðskiptaboða fæli að mati nefndarinnar í sér ítrekað brot á 4. mgr. 37. gr. laga 
um fjölmiðla, með vísan til ákvörðunar 2/2016. Í erindi fjölmiðlanefndar var jafnframt óskað 

                                                
1 Ákvörðun fjölmiðlanefndar nr. 2/2016 er aðgengileg á vef fjölmiðlanefndar.  



   
eftir upplýsingum um það til hvaða ráðstafana RÚV hefði gripið til að hindra að brot, 
sambærileg því sem um var fjallað í ákvörðun 2/2016, yrðu endurtekin af hálfu félagsins.  
 
Fram kom í svörum RÚV þann 23. júní 2016 að annars konar viðskiptaboð fyrir Egils Gull 
hefðu farið í sýningu 24. maí og færu þau ekki í bága við 4. mgr. 37. gr. laga um fjölmiðla. Því 
til sönnunar lagði RÚV fram afrit af viðskiptaboðunum, sem voru vissulega annarar tegundar 
en þau sem fjallað var um í ákvörðun 2/2016. Í kjölfarið sendi starfsmaður fjölmiðlanefndar 
fyrirspurn til Ríkisútvarpsins og spurði hvort öruggt væri að fjölmiðlanefnd hefði fengið rétt 
afrit í hendur, þar sem að þau viðskiptaboð sem fjallað  var um í ákvörðun 2/2016 virtust hafa 
verið sýnd þann 3. júní 2016 eða eftir umræðuþáttinn Baráttan um Bessastaði. Bárust þá þau 
svör frá RÚV að við nánari eftirgrennslan hafi komið í ljós að viðskiptaboð fyrir Egils Gull, 
hin sömu og fjallað var um í ákvörðun 2/2016, hefðu farið í birtingu, sem skrifaðist á mannleg 
mistök. Um væri að ræða kostunarstiklu sem merkt væri heitinu Golfari og hefði upphaflega 
borist RÚV árið 2014 en kostunarstiklur og auglýsingar væru ekki vistaðar í sama kerfinu 
innanhúss. Kostunarstiklan hefði farið í birtingu fyrir mistök í júní 2016, að beiðni 
Golfsambands Íslands, vegna samstarf Ríkisútvarpsins og Golfsambandsins þá um sumarið.  
 
Fjölmiðlanefnd sendi Ríkisútvarpinu frummat nefndarinnar þann 8. júlí 2016 þar sem 
fjölmiðlanefnd komst að þeirri niðurstöðu að fyrrnefnd kostunarstikla fyrir Egils Gull teldist 
til viðskiptaboða fyrir áfengi með yfir 2,25% áfengismagn, að Ríkisútvarpið hefði brotið gegn 
4. mgr. 37. gr. laga um fjölmiðla og að um ítrekað brot væri að ræða. Varðandi tímasetningu 
miðlunar var í frummati nefndarinnar vísað til dagsetninganna, 24. maí og 3. júní. 
  
Í svari Ríkisútvarpsins dags. 22. júlí sagði: 

Í erindi fjölmiðlanefndar kemur fram sú afstaða að kostunarstikla sú, sem um 
ræðir, og sýnd var 3. júní 2016, sé sambærileg þeirri sem var andlag ákvörðunar 
fjölmiðlanefndar nr. 2/2016 frá 11. mars sl. RÚV gerir ekki efnislega athugasemd 
við mat fjölmiðlanefndar á sambærileika umræddra viðskiptaboða. RÚV hefur á 
hinn bóginn þegar útskýrt fyrir fjölmiðlanefnd, og lagt fram gögn því til stuðnings, 
að þetta skrifist á mannleg mistök og óskað þess að unnt sé að ljúka málinu á slíkum 
grunni, þ.e. að RÚV gangist við þessum mistökum án þess að til stjórnvaldssektar 
þurfi að koma, sbr. einnig almennar meðalhófsreglur. 
 

Fram kom í svörum Ríkisútvarpsins dags. 22. júlí að þeir starfsmenn RÚV sem hafi með 
umrædd mál að gera, þ.m.t. birtingastjóri, væru meðvitaðir um fyrirliggjandi ákvörðun 
fjölmiðlanefndar 2/2016 og leituðust við að tryggja að ekki birtust viðskiptaboð sem færu í 
bága við efni hennar.  
 
Jafnframt sagði í bréfi Ríkisútvarpsins:  

Hefur sú líka verið raunin, að RÚV telur, með þeirri undantekningu sem hér um 
ræðir sem skrifast á mannleg mistök sem áður segir.  

 



   
 

2. 
Með vísan til fyrstu svara Ríkisútvarpsins var það skilningur fjölmiðlanefndar að kostunarstikla 
fyrir Egils Gull, þar sem vísað er til verðlauna World Beer Awards 2011, hefði verið sýnd 24. 
maí og 3. júní. Verðlaun þessi voru veitt Egils Gull bjór með 5% áfengisinnihaldi árið 2011. 
Var sá misskilningur ekki leiðréttur af hálfu Ríkisútvarpsins við meðferð málsins, þrátt fyrir að 
andmælaréttar Ríkisútvarpsins væri gætt að fullu með því að Ríkisútvarpið fékk í hendur 
frummat fjölmiðlanefndar vegna málsins áður en ákvörðun 7/2016 var birt. Eftir birtingu 
hennar kom Ríkisútvarpið því á framfæri að hin ólögmæta auglýsing hefði ekki birst 24. maí, 
heldur 3. júní. Fjölmiðlanefnd gerði grein fyrir leiðréttingum og efnislegum athugasemdum 
Ríkisútvarpsins, hvað dagsetningar varðaði, í sérstakri athugasemd sem birt var samhliða 
ákvörðun 7/2016 á vef nefndarinnar.  
 
Þann 26. ágúst sl. óskaði Ríkisútvarpið eftir endurupptöku málsins á grundvelli þess að í 
ákvörðun 7/2016 kæmi fram að hin ólögmæta auglýsing hefði birst 24. maí og 3. júní á RÚV 
þótt önnur og lögmæt auglýsing fyrir Egils Gull léttöl hafi verið sýnd 24. maí. Taldi 
Ríkisútvarpið að ráða mætti af orðalagi ákvörðunar fjölmiðlanefndar að Ríkisútvarpið hefði 
þrætt fyrir birtingu ólögmætrar auglýsingar þann 24. maí, sem væri rangt. Einnig kom fram í 
erindi Ríkisútvarpsins að eftir því sem RÚV skildist hefði Ölgerðin komið þeim upplýsingum 
til fjölmiðlanefndar, áður en ákvörðun 7/2016 var tekin, að varan væri nú framleidd á markaði. 
Væri þar átt við Egils Gull léttöl, með 2,25% áfengisinnihaldi, í glerflöskum en í áðurnefndum 
viðskiptaboðum má sjá myndskeið af drykk í slíkum umbúðum. 
 
Með vísan til 23. gr. stjórnsýslulaga nr. 37/1993 taldi fjölmiðlanefnd sér ekki heimilt að breyta 
vísunum til dagsetninga í ákvörðuninni sjálfri, í samræmi við athugasemdir Ríkisútvarpsins, 
þar sem þær hefðu komið fram eftir að ákvörðunin var birt og auk þess lotið að efni ákvörðunar 
en ekki formi hennar. Samkvæmt 1. mgr. 23. gr. stjórnsýslulaga er stjórnvaldi heimilt að 
leiðrétta bersýnilegar villur í ákvörðun, enda tilkynni stjórnvaldið aðila um leiðréttinguna án 
tafar og láti þeim sem fengið hafa endurrit af ákvörðuninni nýtt endurrit í té. Í skýringum við 
frumvarp það sem varð að stjórnsýslulögum nr. 37/1993 segir að misritun á orði, nafni eða tölu 
og reikningsskekkju séu dæmi um bersýnilegar villur er varði form ákvörðunar. Heimildin taki 
hins vera ekki til leiðréttinga á efni ákvörðunar, t.d. ef efni ákvörðunar er rangt vegna ónógra 
upplýsinga um málsatvik.  
 
Var það niðurstaða fjölmiðlanefndar að athugasemdir RÚV vegna dagsetningar brota, þ.e. að 
hinni ólögmætu auglýsingu hefði ekki verið miðlað 28. maí heldur 3. júní, hefðu ekki haft 
afgerandi áhrif við ákvörðun málsins, þótt þær hefðu legið fyrir við úrlausn þess hjá nefndinni.  
Aukinheldur hafi þau meginrök sem á var byggt í ákvörðun 2/2016 verið fyrir hendi þegar 
ákvörðun 7/2016 var tekin og tilkynnt Ríkisútvarpinu, þar sem að í kostunarstiklu þeirri sem 
sýnd var á RÚV 3. júní 2016 hafi verið vísað til verðlauna World Beer Awards 2011 sem Egils 
Gull með 5% áfengisinnihaldi hafi hlotið. 



   
 
Í erindi Ríkisútvarpsins frá 26. ágúst sl. benti Ríkisútvarpið á að upptökur og skráningar af 
dagskránni væru aðgengilegar aftur í tímann hjá auglýsingastofum og rannsóknaraðilum á borð 
við Gallup, ABS og Birtingahúsið. Sjálfstæð athugun fjölmiðlanefndar á því hvernig 
auglýsingar og kostanir birtust væri því auðveld í framkvæmd, að mati Ríkisútvarpsins.  
 
 
 
 

II. Nýjar upplýsingar og ný málsmeðferð 
 
1.  

Fjölmiðlanefnd óskaði þann 21. september sl. eftir upplýsingum frá ABS-fjölmiðlahúsi um 
birtingar á tilteknum viðskiptaboðum fyrir Egils Gull á RÚV og var ABS-fjölmiðlahúsi sent 
afrit af kostunarstiklu þeirri sem birt hafði verið á RÚV þann 3. júní 2016, undir formerkjum 
Golfsambands Íslands, merkt „Golfari“. Tekið var fram að óskað væri upplýsinga um sams 
konar viðskiptaboð, þ.e. kostunarstiklur sem vísuðu m.a. til verðlauna World Beer Awards 
2011. Óskað var eftir upplýsingum fyrir tímabilið 21. maí-30. júní 2016 en upplýsingar vegna 
eldri birtinga voru ekki aðgengilegar. 
 
Niðurstöður ABS-fjölmiðlahúss bárust fjölmiðlanefnd 23. september sl. Samkvæmt þeim voru 
hin tilteknu viðskiptaboð fyrir Egils Gull sýnd alls tólf sinnum á RÚV í júní, sbr. eftirfarandi 
dags- og tímasetningar. Innihéldu allar þessar auglýsingar vísanir til World Beer Awards 2011: 
 
1. júní 2016, kl. 20:25:56 
2. júní 2016, kl. 20:25:27 
3. júní 2016, kl. 17:36:55 og kl. 22:38:31 
4. júní 2016 kl. 20:39:54 
5. júní 2016, kl. 21:21:43 
6. júní 2016, kl. 22:48:52 
9. júní 2016, kl. 21:37:51 
10. júní 2016, kl. 23:28:03 
11. júní 2016, kl. 22:11:38 
13. júní 2016, kl. 23:05:21  
19. júní 2016, kl. 20:34:22 
 
Niðurstöður ABS-fjölmiðlahúss staðfestu með öðrum orðum að Ríkisútvarpið birti umrædd 
viðskiptaboð fyrir Egils Gull alls tólf sinnum í júní eða dagana 1., 2., 3., 4., 5., 6., 9., 10., 11., 
13. og 19. júní 2016 en auglýsingin var sýnd í tvígang þann 3. júní 2016. Hvergi í málatilbúnaði 
Ríkisútvarpsins, hvorki við meðferð máls þess sem leiddi til ákvörðunar nr. 7/2016, né í beiðni 
Ríkisútvarpsins um endurupptöku málsins, komu þessar upplýsingar fram.  



   
 

2. 
Ríkisútvarpið var upplýst um niðurstöður ABS-fjölmiðlahúss með bréfi dags. 3. október 2016. 
Í bréfi fjölmiðlanefndar kom jafnframt fram að í ljósi nýrra upplýsinga væri það mat 
fjölmiðlanefndar að hefja yrði nýtt mál vegna meintra, ítrekaðra brota Ríkisútvarpsins gegn 4. 
mgr. 37. gr. laga um fjölmiðla. Óskaði fjölmiðlanefnd eftir  upplýsingum og sjónarmiðum 
Ríkisútvarpsins vegna hinna meintu brota dagana 1., 2., 3., 4., 5., 6., 9., 10., 11., 13. og 19. júní 
2016 og vegna meintra brota félagsins gegn 1. mgr. 12. gr. laga um fjölmiðla. Þess var óskað 
að upplýsingar þessar bærust fjölmiðlanefnd fyrir 14. nóvember sl. 
 
Í kjölfarið óskaði Ríkisutvarpið eftir fundi með fjölmiðlanefnd. Á fundinum lýstu fulltrúar 
RÚV þeim sjónarmiðum að félagið teldi sig ekki hafa veitt fjölmiðlanefnd rangar eða 
ófullnægjandi upplýsingar hvað varðar framangreint, heldur hafi fyrirspurn fjölmiðlanefndar 
þar að lútandi einfaldlega aldrei verið svarað af hálfu Ríkisútvarpsins. Ítrekað var af hálfu 
Ríkisútvarpsins að auglýsingastjóri RÚV hafi staðið í þeirri trú að hinni ólögmætu auglýsingu 
hefði verið eytt að fullu úr auglýsingakerfi RÚV eftir að ákvörðun 2/2016 var birt. Fyrir mistök 
hafi henni hins vegar ekki verið eytt úr þeim hluta kerfisins þar sem kostunarstiklur væru 
vistaðar. Einnig kom fram að auglýsingastjóri og skrifstofustjóri Ríkisútvarpsins hefðu verið 
staddir erlendis í júní og ekki vitað af miðlun viðskiptaboðanna eða verið í aðstöðu til að verða 
hennar varir, ella hefði miðlun hinna ólögmætu viðskiptaboða eflaust verið stöðvuð. Hafi það 
raunar verið starfsmenn Ölgerðarinnar sem áttuðu sig fyrstir á því að sýningar á hinni ólögmætu 
auglýsingu fyrir Egils Gull hefðu hafist að nýju á RÚV og hafi þeir tilkynnt Ríkisútvarpinu um 
það.  
 
 

3. 
Í erindi fjölmiðlanefndar dags. 13. desember 2016 fór nefndin yfir helstu málsatvik og 
lagasjónarmið sem máli skipta við mat á því hvort Ríkisútvarpið hafi brotið gegn ákvæði 4. 
mgr. 37. gr. laga um fjölmiðla og 1. mgr. 12. gr. sömu laga. Fram kom það frummat 
nefndarinnar að Ríkisútvarpið hafi brotið gegn ákvæði 4. mgr. 37. gr. laga um fjölmiðla með 
áðurnefndum tólf sýningum á kostunarstiklu fyrir Egils Gull á RÚV í júní 2016. Hafi 
kostunarstiklan í öllum meginatriðum var sambærileg þeirri auglýsingu er var andlag 
ákvörðunar 2/2016 og sem fjölmiðlanefnd taldi fara í bága við ákvæði 4. mgr. 37. gr. laga um 
fjölmiðla. Þá kom jafnframt fram það frummat fjölmiðlanefndar að upplýsingagjöf 
Ríkisútvarpsins hefði ekki verið í samræmi 1. mgr. 12. gr. laga um fjölmiðla þar sem veittar 
hefðu verið ófullnægjandi upplýsingar við meðferð máls þess er lyktaði með ákvörðun 7/2016.  
Í erindi fjölmiðlanefndar sagði að nefndin vildi gefa Ríkisútvarpinu frekara færi á að koma 
skýringum og sjónarmiðum vegna málsins á framfæri áður en komist yrði að niðurstöðu um 
hugsanleg brot Ríkisútvarpsins á 4. mgr. 37. gr. laga um fjölmiðla. Bent var á að niðurstaða 
fjölmiðlanefndar fæli í sér frummat nefndarinnar en ekki endanlega afstöðu hennar til þess 
hvort Ríkisútvarpið hafi brotið gegn fyrrnefndum lagaákvæðum. Þær ályktanir sem settar væru 



   
fram kynnu að breytast gæfu athugasemdir og skýringar Ríkisútvarpsins tilefni til þess. Þá 
óskaði fjölmiðlanefnd eftir upplýsingum um tekjur Ríkisútvarpsins vegna framangreindra 
viðskiptaboða sem talin voru kunna fela í sér brot á ákvæðum laga um fjölmiðla en samkvæmt 
4. mgr. 54. gr. laganna skal við ákvörðun sektar m.a. taka mið af tekjum fjölmiðlaveitu af broti. 
Þess var óskað að athugasemdir og sjónarmið Ríkisútvarpsins  bærust fjölmiðlanefnd eigi síðar 
en 4. janúar 2017.  
 
Svar Ríkisútvarpsins barst með bréfi dags. 17. janúar 2017. Þar sagði m.a. að í ljósi fyrri 
ákvarðana fjölmiðlanefndar, þ. á m. ákvörðunar nefndarinnar nr. 7/2016 og með tilliti til þess 
að nefndin hafi ekki talið ástæðu til endurupptöku þeirrar ákvörðunar, sjái RÚV ekki ástæðu 
til að gera ágreining við frummat fjölmiðlanefndar á því að umrædd viðskiptaboð hafi farið í 
bága við 4. mgr. 37. gr. laga nr. 38/2011. RÚV hafi, svo sem fyrr hafi komið fram, gripið til 
ráðstafana til að koma í veg fyrir að slíkt geti endurtekið sig.  
Þá kom fram í svari Ríkisútvarpsins, að því er varðaði hina meintu vanrækslu á 
upplýsingaskyldu, að RÚV vildi árétta að enginn ásetningur hafi staðið til þess, og svo sem 
nánar hafi verið útskýrt á fundi fulltrúa RÚV með fjölmiðlanefnd.  
 
 

III. Niðurstaða 
 
Í 4. mgr. 37. gr. laga um fjölmiðla segir að óheimil séu viðskiptaboð og fjarkaup fyrir 
tóbaksvörur og áfengi, sem og happdrættis og veðmálastarfsemi sem ekki hefur leyfi lögum 
samkvæmt hér á landi. Sama gildir um viðskiptaboð um lyfseðilsskyld lyf, eins og kveðið er á 
um í lyfjalögum. Fullyrðingar sem fram koma í viðskiptaboðum og fjarkaupainnskotum fyrir 
óáfengar drykkjarvörur þarf að vera hægt að færa sönnur á.  
 
Í greinargerð með frumvarpi því sem varð að lögum um fjölmiðla segir að markmið reglu 4. 
mgr. 37. gr. sé meðal annars að vernda neytendur og takmarka neyslu á tóbaksvörum og áfengi. 
Þannig sé tilgangur ákvæðisins öðru fremur að stuðla að bættu heilsufari almennings. Þá kemur 
einnig fram í greinargerðinni að í frumvarpinu séu tekin af öll tvímæli um að þær óáfengu 
drykkjarvörur sem verið er að auglýsa séu sannarlega á markaði fyrir neytendur. Sé átt við 
drykki sem hafi minna en 2,25% áfengisinnihald. 
 
Að mati fjölmiðlanefndar var í viðskiptaboðum fyrir Egils Gull, sem sýnd voru á RÚV 1., 2., 
3., 4., 5., 6., 9., 10., 11., 13. og 19. júní 2016, vísað til vörutegundar sem hefur 5% en ekki 
2,25% áfengisinnihald, fyrst og fremst með því að vísað var til verðlauna World Beer Awards 
árið 2011 þar sem Egils Gull með 5% áfengisinnihaldi hlaut verðlaun, sbr. upplýsingar á vef 
World Beer Awards. Um lýsingar á efnislegu innihaldi og framsetningu viðskiptaboðanna er 
að öðru leyti vísað til ákvörðunar 7/2016.2 
                                                
2 Ákvörðun fjölmiðlanefndar nr. 7/2016 og athugasemdir fjölmiðlanefndar við hana. 



   
 
Á grundvelli alls framangreinds er það niðurstaða fjölmiðlanefndar að Ríkisútvarpið hafi brotið 
gegn 4. mgr. 37. gr. laga um fjölmiðla með tólf sýningum á kostunarstiklu fyrir Egils Gull á 
RÚV í júní 2016. Hafi kostunarstiklan, sem í öllum meginatriðum var sambærileg auglýsingu 
þeirri er var andlag ákvarðana nr. 2/2016 og 7/2016, verið sýnd alls tólf sinnum dagana 1., 2., 
3., 4., 5., 6., 9., 10., 11., 13. og 19. júní 2016. Ríkisútvarpið hefur þegar greitt stjórnvaldssekt 
fyrir sýningu stiklunnar þann 3. júní.   
 
Í 1. mgr. 12. gr. laga um fjölmiðla segir að fjölmiðlanefnd geti krafið fjölmiðlaveitur um 
skriflegar upplýsingar og gögn vegna ætlaðra brota á ákvæðum laganna og skuli slíkar 
upplýsingar og gögn þá veitti innan hæfilegs frests sem nefndin setur.  
 
Fjölmiðlanefnd telur fyrirliggjandi gögn í málinu sýna fram á að Ríkisútvarpið hafi látið undir 
höfuð leggjast að upplýsa nefndina með fullnægjandi hætti og hafi með því vanrækt 
upplýsingaskyldu sína til nefndarinnar, sbr. 1. mgr. 12. gr. Hafi vanræksla Ríkisútvarpsins leitt 
til þess að byggt var á ófullnægjandi upplýsingum um málsatvik í ákvörðun fjölmiðlanefndar 
nr. 7/2016. Hafi það meðal annars haft áhrif á ákvörðun um viðurlög vegna hinna ítrekuðu 
brota en við ákvörðun sektar skal m.a. tekið tillit til alvarleika brots og tekna fjölmiðlaveitu af 
broti þegar það á við. Fjölmiðlanefnd hefur þó ekki ástæðu til að ætla að upplýsingum hafi 
verið vísvitandi leynt fyrir nefndinni, enda hafa starfsmenn Ríkisútvarpsins gert grein fyrir því 
að um mannleg mistök hafi verið að ræða. 
 
Á grundvelli alls framangreinds er það niðurstaða fjölmiðlanefndar að með sýningu á 
kostunarstiklu fyrir Egils Gull sem miðlað var á RÚV dagana 1., 2., 3., 4., 5., 6., 9., 10., 11., 
13. og 19. júní 2016 hafi RÚV brotið gegn 4. mgr. 37. gr. laga um fjölmiðla nr. 38/2011. Þá er 
það jafnframt niðurstaða fjölmiðlanefndar að upplýsingagjöf Ríkisútvarpsins til 
fjölmiðlanefndar hafi ekki verið fyllilega í samræmi við 1. mgr. 12. gr. laga um fjölmiðla.  
 
Að öllu framangreindu virtu og með vísan til þeirrar efnislegu niðurstöðu nefndarinnar að 
Ríkisútvarpið hafi brotið gegn 4. mgr. 37. gr. laga um fjölmiðla nr. 38/2011 hefur 
fjölmiðlanefnd ákveðið að leggja stjórnvaldssekt á Ríkisútvarpið í samræmi við 1. og 4. mgr. 
54. gr. laganna. Telur fjölmiðlanefnd hæfilegt að sektin nemi 600.000 kr. Við ákvörðun 
sektarfjárhæðar var tekið mið af eðli brots og ávinnings af því. 
 
 
 
 
 
 
 
 



   
IV. Ákvörðunarorð 

 
Ríkisútvarpið braut gegn 4. mgr. 37. gr. laga um fjölmiðla með birtingu viðskiptaboða fyrir 

Egils Gull á RÚV dagana 1., 2., 3., 4., 5., 6., 9., 10., 11., 13. og 19. júní 2016.  
Ríkisútvarpið greiði 600.000 kr. í stjórnvaldssekt. 

 
 
 

Fyrir hönd fjölmiðlanefndar, 
 
 
 
 

Ingvi Hrafn Óskarsson   Arna Schram    
 
 
 
 

Salvör Nordal     Vilhjálmur H. Vilhjálmsson 


