
SKÝRSLA

 ÚTVAPRSRÉTTARNEFNDAR

1. október 2008 – 31. ágúst 2011



Inngangur

Í skýrslu þessari er fjallað um störf útvarpsréttarnefndar á tímabilinu 1. október 
2008 til  31.  ágúst  2011.  Þetta  er  sjöunda skýrslan  sem gefin  er  út  um störf  
nefndarinnar  frá  því  að  hún  tók  til  starfa  árið  1986.  Fyrstu  fimm  skýrslur 
nefndarinnar  hafa  verið  prentaðar  auk  þess  sem  þær  hafa  verið  birtar  á 
heimasíðu  nefndarinnar  (www.utvarpsrettarnefnd.is).  Skýrslan  fyrir  tímabilið  1. 
október 2004 til  30. september 2008 var einungis birt  á heimasíðunni og svo 
verður einnig um þessa skýrslu. Tilgangur skýrslunnar er að gefa yfirlit yfir helstu 
störf nefndarinnar á liðnu skipunartímabili.  

I. Hlutverk útvarpsréttarnefndar  

Útvarpsréttarnefnd starfar samkvæmt útvarpslögum nr. 53/2000. Á grundvelli 
þeirra  laga  hefur  verið  sett  reglugerð  um  útvarpsstarfsemi,  nr.  50/2002. 
Samkvæmt útvarpslögum og 2. gr. reglugerðarinnar sinnir útvarpsréttarnefnd 
eftirfarandi verkefnum:   
• Útvarpsréttarnefnd  veitir  útvarpsleyfi,  enda  sé  að  mati  nefndarinnar 

fullnægt  skilyrðum til  útgáfu  útvarpsleyfis  samkvæmt  útvarpslögum og 
ákvæðum reglugerðarinnar.  

• Útvarpsréttarnefnd fylgist með því að farið sé að reglum sem gilda um 
útvarpsleyfi  og  hefur  eftirlit  með  því  að  gætt  sé  að  útvarpslögum  og 
fyrirmælum reglugerðarinnar.

• Útvarpsréttarnefnd úrskurðar í kærumálum telji einhverjir að útvarpsstöð 
hafi  ekki  haft  í  heiðri  lýðræðislegar  grundvallarreglur,  virt  tjáningarfrelsi 
eða  stuðlað  að  því  að  fram  komi  í  dagskrá  rök  fyrir  mismunandi 
skoðunum í umdeildum málum.

• Útvarpsréttarnefnd úrskurðar í  ágreiningsmálum telji  aðili,  einstaklingar, 
félög eða stofnanir,  að lögmætir  hagsmunir  þeirra,  einkum orðspor  og 
mannorð, hafi beðið tjón af því að rangt hafi verið farið með staðreyndir í 
útvarpsdagskrá  og  þeim  hafi  verið  synjað  um  rétt  til  andsvara  á 
viðkomandi útvarpsstöð eða til annarra jafngildra úrræða á þann hátt sem 
þeir vilja við una.

• Útvarpsréttarnefnd er heimilt að stöðva tímabundið sjónvarpsútsendingar 
frá ríkjum á hinu evrópska efnahagssvæði teljist skilyrði 5. gr. útvarpslaga 
vera fyrir hendi.

• Útvarpsréttarnefnd úrskurðar um stjórnvaldssektir skv. 30. gr. útvarpslaga 
fari útvarpsstöð ekki að fyrirmælum 9. og 11. gr. og VI. kafla útvarpslaga 
um auglýsingar, fjarsölu og kostun.

• Útvarpsréttarnefnd getur  afturkallað  leyfi  til  útvarps  séu reglur  brotnar, 
enda sé um alvarleg og ítrekuð brot á útvarpslögum eða reglugerðinni að 
ræða.

http://www.utvarpsrettarnefnd.is/


II. Skipan nefndarinnar  

Samkvæmt 2. mgr. 6. gr. útvarpslaga skipar menntamálaráðherra þrjá menn í 
útvarpsréttarnefnd til fjögurra ára og jafn marga til vara. Tveir skulu skipaðir 
samkvæmt tilnefningu Hæstaréttar en einn skipar ráðherra án tilnefningar og 
skal hann jafnframt vera formaður nefndarinnar. Varamenn skulu skipaðir á 
sama  hátt  og  skal  varamaður  formanns  jafnframt  vera  varaformaður 
nefndarinnar.  Nefndarmenn  og  varamenn  þeirra  skulu  uppfylla 
starfsgengisskilyrði  héraðsdómara.  Nefndinni  er  heimilt  að  kalla  sér  til 
ráðgjafar og aðstoðar sérfróða aðila eftir því sem hún telur þörf á.

Fyrir  tímabilið  1.  október  2008  til  31.  ágúst  2011  voru  Vilhjálmur  H. 
Vilhjálmsson  og  Ásdís  Rafnar  skipuð  í  nefndina  samkvæmt  tilnefningu 
Hæstaréttar,  en  Benedikt  Bogason  var  skipaður  án  tilnefningar  formaður 
nefndarinnar. Varamenn á tímabilinu voru skipaðir Jakob R. Möller, Þorgerður 
Erlendsdóttir og Lárentsínus Kristjánsson, en sá síðastnefndi var skipaður án 
tilnefningar varaformaður nefndarinnar.  

III. Lagabreytingar  

Á starfstímabilinu voru sett lög um fjölmiðla, nr. 38/2011, sem tóku gildi 20. 
apríl  2011. Með þeim lögum var útvarpsréttarnefnd lögð niður en í  hennar 
stað var komið á fót fjölmiðlanefnd. Samkvæmt ákvæði til bráðabirgða með 
lögunum tók sú nefnd við hlutverki útvarsréttarnefndar 1. september 2011. 

IV. Almennt um störf nefndarinnar  

Útvarpsréttarnefnd  hélt  10  formlega  fundi  á  tímabilinu.  Milli  funda  voru 
fjölmörg  erindi  afgreidd  með  rafrænum  samskiptum  nefndarmanna.  Engar 
breytingar  urðu  á  skipan  nefndarinnar  á  tímabilinu,  hvorki  aðal-  né 
varamönnum.  Stafsmaður  nefndarinnar  á  starfstímanum  var  Þóra 
Gunnarsdóttir.   

V. Leyfisveitingar  

Á tímabilinu 1. október 2008 til  31. ágúst 2011 afgreiddi útvarpsréttarnefnd 
160 útvarpsleyfi.  



Tafla 1.  Fjöldi útvarpsleyfa frá 1. október 2008 – 31. ágúst 2011

    2008        2009        2010        2011

      Sjónvarp
           Eigin dagskrá    2         2   6         4   

      Hljóðvarp
Langtímaleyfi    2        13 12         6
Tækifærisleyfi    2       24 28       18
Skólaleyfi    2        14 13       12

             Samtals      8       53 59       40    

   Alls 160 útvarpsleyfi 

Leyfisgjöld

Til að fá útvarpsleyfi verður að greiða leyfisgjald en gjaldið rennur í ríkissjóð.  

Samkvæmt lögum um aukatekjur ríkissjóðs, nr. 88/1991, voru leyfisgjöld á 
starfstímabilinu sem hér segir:  

Leyfi til sjónvarps:
a)  til þriggja ára 160.000
b)  til fimm ára 265.000
c)  til sjö ára 370.000

Leyfi til hljóðvarps:
a)  til allt að tveggja mánaða         5.000
b)  til eins árs   36.500
c)  til tveggja ára   73.000
d)  til þriggja ára   110.000
e)  til fimm ára 182.500



VI. Kannanir á vegum útvarpsréttarnefndar  

Á skipunartímabilinu var haldið áfram að kanna reglulega tíðni auglýsinga á 
stærstu sjónvarpsstöðvunum, þ.e. RÚV, Stöð 2, Skjá Einum og Stöð 2 Extra. 
Var skráð tíðni auglýsinga á hverri stöð fyrir sig í eina viku.   

Með þessum könnunum fékk útvarpsréttarnefnd nákvæmar upplýsingar um 
tímasetningar dagskrárliða og auglýsinga sem gerði nefndinni kleift að meta 
hvort umræddar sjónvarpsstöðvar fari að VI. kafla útvarpslaga, en sérstaklega 
var  kannað  hvort  útvarpsstöðvarnar  brutu  gegn  16.,  17.,  18.,  og  21.  gr. 
laganna.  Í  16.  gr.  laganna  eru  settar  fram meginreglur  þar  sem segir  að 
auglýsingar  skulu  vera  auðþekkjanlegar  og  skýrt  afmarkaðar  frá  öðru 
dagskrárefni með myndskilti eða hljóðmerki. Í 17. gr. laganna er fjallað um 
hversu  oft  megi  rjúfa  einstaka  dagskrárliði  með  auglýsingatíma  og 
fjarsöluinnskotum. Í umræddum könnunum var sérstaklega litið til kvikmynda 
sem voru lengri  en 45 mínútur að lengd með hliðsjón af því að settar eru 
takmarkanir  í  lögum  hversu  oft  megi  rjúfa  myndina  með  auglýsingum  og 
fjarsöluinnskotum. Í 18. gr. laganna eru settar takmarkanir á auglýsingum í 
sjónvarpsþáttum en hlutfall  auglýsinga og fjarsöluinnskota  innan tiltekinnar 
klukkustundar má ekki fara yfir 20%, þ.e. hámark auglýsinga á klukkutíma er 
12  mínútur.  Í  21.  gr.  laganna  er  kveðið  á  um  að  þegar  dagskrárliður  er 
kostaður megi efni hans ekki fela í sér hvatningu til  að kaupa eða leigu á 
vörum eða þjónustu kostanda eða annars aðila, t.d. með því að auglýsa slíka 
vöru eða þjónustu sérstaklega.

Eins og undanfarin ár voru þessar kannanir í höndum Capacent Gallup.  Alls 
voru gerðar 6 kannanir á tímabilinu og fóru mælingarnar fram í október og 
desember 2008, apríl og september 2009 og apríl og desember 2010. Engar 
kannanir voru gerðar á árinu 2011 vegna sparnaðar, auk þess sem nefndinni  
fannst  rétt  að  eftirláta  nýrri  fjölmiðlanefnd  að  taka  ákvörðun  um  tilhögun 
þessara rannsókna.

Október 2008
Könnunin fór fram dagana 25. til 30. október. Að því frátöldu að Sjár Einn fór í 
eitt sinn óverulega fram úr tímamörkum voru allar stöðvarnar innan leyfilegra 
marka. Leyfishöfum var tilkynnt um þessa niðurstöðu.

Desember 2008
Þessi  könnun fór fram dagana 7.  til  13. desember. Að undanskildum Skjá 
Einum voru allar stöðvarnar innan leyfilegra marka. Ákveðið var að fá Sigríði 
Margréti Oddsdóttur, sjónvarpsstjóra Skjá Eins, á fund nefndarinnar 4. febrúar 
2009 og sagði hún ástæðuna vera þá að sölufólki, sem sagt hefði verið upp 
störfum, ákvað upp á sitt einsdæmi að selja allar þær auglýsingar sem hægt 
var  að  selja  og  í  sumum  tilfellum  hefði  það  verið  meira  en  leyfilegt  var. 



Formaður beindi þeim tilmælum til Sigríðar að brýna fyrir starfsfólki sínu að 
halda magni auglýsinga innan við 12 mínútur á klukkustund.  

Apríl 2009
Að þessu sinni fór könnunin fram dagana 17. til 23. apríl. Einungis RÚV var 
innan marka að þessu sinni. Af þessu tilefni var Stöð 2, Stöð 2 Extra og Skjá 
Einum sent bréf þar sem þeim tilmælum var beint til stöðvanna að fara að 
útvarpslögum varðandi auglýsingatíma.  

September 2009
Könnunin  var  framkvæmd  dagana  20.  til  26.  september.  Allar 
sjónvarpsstöðvarnar voru innan leyfilegra marka á þessu tímabili og var þeim 
tilkynnt bréflega um þá niðurstöðu.

Mars/apríl 2010
Könnunin var framkvæmd dagana 26. mars til 1. apríl. Að þessu sinni voru 
allar sjónvarpsstöðvarnar að undanskyldri Stöð 2 vel innan leyfilegra marka, 
en Stöð 2 fór þrisvar sinnum yfir tímamörkin þá viku sem mæld var. RÚV og 
Skjá  Einum  voru  send  bréf  þess  efnis  að  þeir  hafi  verið  innan  leyfilegra 
marka, en Stöð 2 var sent bréf þar sem fyrirsvarsmönnum stöðvarinnar var 
bent á að vinna eftir settum reglum varðandi auglýsingatíma. 

Desember 2010
Í þetta sinn fór könnunin fram dagana 7. til 13. desember. Aftur var Stöð 2 
eina stöðin sem virti  ekki reglur sem gilda um auglýsingatíma. Á þeim sjö 
dögum sem mældir voru reyndust 6 auglýsingatímar ekki í samræmi við lög 
og var sekúndufjöldi í þessum auglýsingatímum allt frá 740 sekúndum til 947 
sekúnda. Eins og áður greinir er leyfilegur auglýsingatími á klukkustund 12 
mínútur eða  720 sekúndur. Af þessu tilefni sendi formaður nefndarinnar bréf 
til  Ara Edwald, forstjóra 365 miðla ehf.,  og ítrekaði fyrri  tilmæli um að 365 
miðlar ehf.  gættu að útvarpslögum. Að öðrum kosti  myndi nefndin grípa til 
virkari úrræða. 

VII. Erindi til nefndarinnar vegna útvarpsefnis  

Ýmis  erindi  og  kvartanir  bárust  útvarpsréttarnefnd  á  tímabilinu.  Þegar 
nefndinni  hafa  borist  athugasemdir  eða  kvartanir  vegna  dagskrárefnis  eru 
yfirleitt  óskað eftir  upptökum á því  efni  sem kvartað er  yfir.  Nefndin hefur 
síðan kynnt sér efnið og metið hvort efni séu til viðbragða. Hér á eftir verða 
rakin helstu erindi af þessu tagi til nefndarinnar.

Í  mars  2009  í  aðdraganda  Alþingiskosninga  þá  um  vorið  barst 
útvarsréttarnefnd  kæra  Ástþórs  Magnússonar  vegna  ætlaðra  brota 
Ríkisútvarpsins  á  útvarpslögum  með  því  að  bjóða  ekki  fulltrúa 
Lýðræðisframboðsins að eiga fulltrúa í umræðuþætti í  sjónvarpssal 3. apríl 



2009.  Að fengnum skýringum Ríkisútvarpsins  þar  sem meðal  annars kom 
fram að þau framboð sem fengið höfðu samþykktan listabókstaf, biðu fram á 
landsvísu og hefðu birt opinberlega lista í a.m.k. einu kjördæmi taldi nefndin 
ekki efni til frekari viðbragða af þessu tilefni. Var kæranda tilkynnt að nefndin 
teldi  fyrirkomulag  umræðuþáttarins  ekki  fara  í  bága  við  lýðræðislegar 
grundvallarreglur í 9. gr. útvarpslaga.

Í  apríl  2010 barst kvörtun frá Lýðvarpinu þar sem útvarpsstöðin hafði  ekki 
lengur yfir að ráða tíðninni 100,5. Þessu erindi svaraði nefndin með því að 
benda á að tíðnimálefni heyrðu undir Póst- og fjarskiptastofnun.

Hinn  28.  maí  2010  eða  daginn  fyrir  sveitarstjórnarkosningar  barst 
útvarpsréttarnefnd  kæra  frá  Reykjavíkurframboðinu  vegna  ætlaðs  brots 
Stöðvar  2  á  9.  gr.  útvarpslaga.  Kæran  beindist  að  því  fyrirkomulagi 
kosningasjónvarps að oddvitar þeirra flokka sem áttu fulltrúa í borgarstjórn 
auk fulltrúa Besta flokksins tækju þátt  í  umræðum í sjónvarpssal.  Fulltrúar 
þriggja  annarra  framboða,  þar  á  meðal  Reykjavíkurframboðsins,  áttu  hins 
vegar að fá að koma sjónarmiðum sínum á framfæri í stuttum viðtölum sem 
sýnd yrðu í þættinum. Í úrskurði nefndarinnar 19. júlí 2010 var vísað til þess 
að  útvarpsstöðvum  bæri  í  starfi  sínu  að  halda  í  heiðri  lýðræðislegar 
grundvallarreglur.  Af  því  leiddi  hins  vegar  ekki  að  sjónvarpsstöðvum væri 
óheimilt innan eðlilegra marka að taka tillit til þess hvaða hljómgrunn framboð 
hafa fengið og væri  í  þeim efnum meðal  annars rétt  að hafa til  hliðsjónar 
skoðanakannanir  í  aðdraganda kosninga.  Að öðrum kosti  væri  viðbúið  að 
mikill  fjöldi framboða, með litla raunhæfa möguleika á að komast til  áhrifa, 
tækju  drjúgan  hluta  af  útsendingatíma  og  hömluðu  þannig  að  kjósendum 
gæfist  viðhlítandi  tækifæri  á  að kynna sér  stefnumál  þeirra framboða sem 
líklegast væri að næðu nægjanlegum fjölda atkvæða til að koma að fulltrúa í 
borgarstjórn.  Að lokum sagði  í  úrskurði  nefndarinnar  að  ekki  yrði  talið  að 
fyrirkomulag kosningasjónvarpsins hefði farið í bága við 9. gr. laganna þegar 
þess  væri  gætt  að  mat  Stöðvar  2  á  því  hvaða  framboð  hefðu  fengið 
hljómgrunn  væri  málefnalegt.  Var  þá  jafnframt  litið  til  þess  að  öllum 
framboðum var gert kleift að kynna stefnumál sín.

Haustið  2010  bárust  útvarpsréttarnefnd  og  mennta-  og 
menningarmálaráðuneytinu  fjöldi  kvartana  frá  Bretlandi  sem  beindust  að 
sjónvarpsstöðinni  Omega  vegna  útsendinga  á  trúarlegu  efni  á 
sjónvarpsstöðinni Cospel Channel sem Omega sendir til Bretlandseyja. Nánar 
tiltekið beindust kvartanir þessar að þætti með sjónvarpspredikaranum Peter 
Poppoff, en því var haldið fram að hann hefði á níunda áratug síðustu aldar 
verið  afhjúpaður  sem  svindlari  og  fjárplógsmaður.  Nefndin  átti  fundi  með 
fyrirsvarsmönnum  Omega  án  þess  að  þessu  máli  yrði  ráðið  til  lykta.  Að 
óbreyttum lögum taldi nefndin sig ekki hafa heimild til aðgerða gegn Omega 
af þessu tilefni. Aftur á móti tóku fulltrúar nefndarinnar þetta mál upp á fundi 
norrænna systurstofnana í mars 2011 og gerðu grein fyrir því.



VIII. Ráðstefnur á vegum nefndarinnar   

Á  starfstímabilinu  voru  engar  ráðstefnur  haldnar  á  vegum  útvarpsréttar-
nefndar.

IX. Fundir með útvarpsleyfishöfum   

Á  starfstímabilinu  átti  nefndin  eða  formaður  hennar  fundi  með 
fyrirsvarsmönnum Ríkisútvarpsins, 365 miðla ehf., Skjás Eins, ÍNN, Omega 
og Útvarps Sögu.

X. Heimasíða útvarpsréttarnefndar  

Útvarpsréttarnefnd er með eigin heimasíðu,  www.utvarpsrettarnefnd.is.  Þar 
koma fram ýmsar upplýsingar um nefndina og störf hennar. Meðal annars er 
þar að finna skýrslur nefndarinnar frá upphafi. Þar hefur einnig verið hægt að 
nálgast umsóknareyðublöð. 

XI. Erlend samskipti  

Dagana 18. og 19. mars 2009 var á Íslandi haldinn fundur fulltrúa stjórnvalda 
sem  fara  með  fjölmiðlamál  á  Norðurlöndunum.  Fyrir  hönd  Íslands  sóttu 
fundinn  Benedikt  Bogason,  Þóra  Gunnarsdóttir  og  Elva  Ýr  Gylfadóttir, 
deildarstjóri í menntamálaráðuneytinu.

Í  mars  2010  var  norrænn  sami  fundur  haldinn  í  Kaupmannahöfn.  Engin 
fulltrúi  frá Íslandi sótti  fundinn að þessu sinni en nefndin fékk greinagóðar 
upplýsingar um það hvaða vinna hefði átt sér stað og hvernig áframhaldandi 
samstarfi yrði háttað.

Dagana 16. og 17. mars 2011 var árlegur fundur Norðurlandanna haldinn í 
Stokkhólmi.  Fundinn sóttu Benedikt Bogason og Elfa Ýr Gylfadóttir.

XII. Kostnaður við starfsemi útvarpsréttarnefndar  

Kostnaður  vegna  starfa  útvarpsréttarnefndar  er  greiddur  úr  ríkissjóði 
samkvæmt  árlegri  fjárveitingu.  Helstu  kostnaðarliðir  voru  laun starfsmanns 
(30%  starf),  þóknun  til  nefndarmanna,  aðkeypt  sérfræðiþjónusta  og 
fundarkostnaður. Leyfishafar greiða leyfisgjald í ríkissjóð vegna útvarpsleyfa 
sem vegur upp á móti þeim kostnaði sem til fellur vegna starfa nefndarinnar.

http://www.utvarpsrettarnefnd.is/


XIII. Annað   

Í mars 2009 bárust útvarpsréttarnefnd upplýsingar um að greitt væri fyrir efni 
og viðtöl á útvarpi Sögu og sjónvarpsstöðinni ÍNN. Af þessu tilefni átti nefndin 
fundi með fyrirsvarsmönnum leyfishafa og fór rækilega yfir þær reglur sem 
gilda  um  tekjustofna  útvarpsstöðva.  Fyrirsvarsmenn  leyfishafa  fullvissuðu 
nefndina um að tekjuöflun yrði  hagað í samræmi við þær reglur og bárust 
nefndinni ekki frekari upplýsingar sem gáfu tilefni til aðgerða.

Hinn 19. nóvember 2009 átti nefndin útvarpsréttarnefnd fund með Ara Edwald 
og  Pétri  Péturssyni  frá  365  miðlum  ehf.  vegna  kostunarskilta  meðan  á 
sýningu þáttana 443 og Sjáðu stóð. Farið var yfir reglur 21. gr. útvarpslaga 
um kostun og var orðið við tilmælum nefndarinnar að kynning á kostun yrði 
komið í lögmætt horf. Á sama fundi var rætt við fyrirsvarsmenn 365 miðla ehf. 
um grein  sem birtist  í  DV  27.  október  sama  ár  um kostun  á  umfjöllun  í 
þættinum  Ísland  í  dag.  Farið  var  yfir  gildandi  reglur  laga  um  tekjustofna 
útvarpsstöðva og voru þær ábendingar teknar til greina.

Hinn 30. júlí 2010 birtist viðtal við Arnþrúði Karlsdóttur, útvarpsstjóra Útvarps 
Sögu,  á  fréttamiðlinum mbl.is.  Í  viðtalinu  var  haft  eftir  Arnrúði  að  Baugur 
Group  hefði  keypt  tvo  tíma  daglega  á  árinu  2006  af  morgundagskrá 
stöðvarinnar og valið Jóhann Hauksson, blaðamann, til að sjá um dagskrána. 
Af þessu tilefni tók nefndin til athugunar hvort þetta fyrirkomulag við kostun 
væri í samræmi við ákvæði útvarpslaga. Við athugun málsins aflaði nefndin 
samnings,  dags.  14.  júlí  2006,  milli  útgáfufélags  DV  og  fyrirtækis  í  eigu 
Jóhanns. Samkvæmt þeim samningi tók fyrirtæki Jóhanns að sér umsjón með 
útsendingunni  gegn  mánaðarlegri  greiðslu  að  fjárhæð  550.000  krónur.  Í 
bókun nefndarinnar frá 1. október 2010 var vísað til þess að heimilt væri að 
afla kostunar við gerð einstakra dagskrárliða,  svo framalega sem kostandi 
hefði  ekki  áhrif  á  innihald  eða  efnistök  við  gerð  kostaðs  dagskrárliðar  og 
raskaði ekki ábyrgð og ritstjórnarlegu sjálfstæði útvarpsstöðva, sbr. 1. mgr. 
21. gr. útvarpslaga. Í bókuninni sagði síðan að þegar aflað væri kostunar bæri  
útvarpsstöð  sem  leyfishafi  ábyrgð  á  því  að  kostandi  hefði  engin  áhrif  á 
efnistök við dagskrárgerð. Þetta ritstjórnarlega sjálfstæði gæti útvarpstöð ekki 
tryggt  þegar  komið  væri  á  beinum  greiðslum  milli  kostanda  og 
dagskrárgerðarmanns og enn síður þegar dagskrárgerðarmaður starfaði eftir 
sérstökum samningi á vegum kostanda sem greiddi þóknun hans að öllu leyti. 
Skipti  þá  engu  þótt  í  þeim  samningi  væri  kveðið  á  um  frjálsræði 
dagskrárgerðarmannsins  við  efnistök,  enda  væri  samningurinn 
uppsegjanlegur  með  skömmum  fyrirvara.  Nefndin  taldi  því  að  þetta 
fyrirkomulag færi í bága við 21. gr. laganna. Þar sem samningurinn var löngu 
niður fallin þóttu ekki efni til viðbragða af þessu tilefni. Hins vegar var lagt fyrir 
Útvarp  Sögu  að  gera  rækilega  grein  fyrir  hvernig  staðið  væri  að  kostun 
einstakra dagskrárliða. Ekkert kom í ljós við þá athugun.  


